top of page

ทำไมการสั่งผลิตอลูมิเนียมหน้าตัดที่ออกแบบเอง ถึงมีราคาสูงกว่าอลูมิเนียมหน้าตัดทั่วไป




หลายๆ คนอาจเคยสงสัยว่า ทำไมอลูมิเนียมเส้นหน้าตัดที่ออกแบบเองถึงมีราคาสูงกว่าอลูมิเนียมเส้นหน้าตัดรูปทรงพื้นฐานตามท้องตลาดทั่วไป


เหตุผลที่การสั่งผลิตอลูมิเนียมด้วยแม่พิมพ์ที่ออกแบบเองมีราคาสูง เป็นเพราะการผลิตอลูมิเนียมด้วยแม่พิมพ์ที่ลูกค้าออกแบบเองจะมีการกำหนดขนาด ความหนา ความยาว รวมถึงจำนวนที่ต้องการสั่งผลิตมาแบบพอดี โรงงานจึงต้องมีการคำนวนต้นทุนเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการผลิตแต่ละครั้ง ซึ่งในกรณีนี้ โรงงานต้องสร้างแม่พิมพ์ขึ้นใหม่ตามแบบของลูกค้า และนำมาทดสอบแก้ไขเพื่อให้แม่พิมพ์สามารถรีดงานได้ถูกต้องตามที่ลูกค้าต้องการ โดยในขั้นตอนการรีดอลูมิเนียมด้วยแม่พิมพ์ใหม่นั้น มักมีโอกาสรีดเสียสูงกว่าแม่พิมพ์ทั่วไป เนื่องจากเป็นแม่พิมพ์ที่ไม่เคยผ่านการใช้งานก่อน จึงอาจเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย และเมื่อได้อลูมิเนียมที่ต้องการแล้วยังต้องตรวจสอบเรื่องความแข็งแรง ความสวยงามของงาน ก่อนนำไปตัดเพื่อให้ได้ขนาดและความยาวตามที่ลูกค้าต้องการ


ทั้งหมดนี้คือต้นทุนด้านเวลา แรงงาน และวัตถุดิบของโรงงานที่เกิดขึ้นในการผลิตจริง จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการผลิตอลูมิเนียมเส้นด้วยแม่พิมพ์ที่ออกแบบเองจึงราคาสูงกว่าอลูมิเนียมเส้นหน้าตัดพื้นฐานตามท้องตลาดทั่วไป


มหานครมิทอลเป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตอลูมิเนียมเส้นหน้าตัดที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปี เราพร้อมช่วยเหลือด้านการออกแบบ ตรวจสอบ และผลิตแม่พิมพ์ เพื่อให้ลูกค้าได้อลูมิเนียมเส้นหน้าตัดคุณภาพสูง ตรงความต้องการ พร้อมนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดู 37 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page